อนิเมะ น่าดู 2023

หัวข้อ

อนิเมะ น่าดู 2023

อนิเมะ น่าดู 2023 ใกล้จะหมดปีอีกหนึ่งปีแล้ว ซึ่งในปี 2023 นี้ก็มีอนิเมะที่น่าสนุกมันส์ถึงใจอยู่หลายเรื่องเลย และในปีหน้าก็เช่นกันมีอนิเมะน่าดูหลายเรื่องทั้งภาคต่อและแบบใหม่แกะกล่อง และในบทความนี้เราจะมาเปิดรายชื่ออนิเมะที่น่าสนใจในปี 2023 กัน จะมีเรื่องอะไรบ้างไปรับชมพร้อมๆ กัน

ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 หมู่บ้านช่างตีดาบ อนิเมะ น่าดู 2023

อนิเมะ น่าดู 2023 เริ่มเรื่องแรกกับ Demon Slayer Sword ก่อน เพราะหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอเรื่องนี้ ซึ่งอนิเมเรื่องที่ฉายจะมี 2 ซีซั่น คือภาคที่แล้วเป็นย่านบันเทิง โดยมีเสาเสียง อุซุย เป็นตัวเอก และแก๊งค์เพื่อน 3 คน ทันจิโร่ เซ็นิตสึ และ อิโนะสุเกะ และปีศาจที่มีบทบาทคือ Gyutaro และ Daki มันเป็นส่วนที่สนุกในการต่อสู้ ภาพและเสียงสมบูรณ์ที่สุด อีกทั้งในภาคนี้ Nezuko ยังมีฉากต่อสู้ที่สวยงามและโหดมากอีกด้วย เรื่องเกิดจากที่ทันจิโร่ทำดาบเสียหายหรือหายทุกครั้งหลังสู้กับอสูรทุกครั้ง ทันจิโร่โกรธและไล่ตามทันจิโร่ทุกครั้ง จน “ฮากาเนะซึกะ” ไม่อยากซ่อมดาบ ทันจิโร่จึงต้องไปหมู่บ้านช่างตีเหล็กคนเดียว เมืองนี้ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ผลิตอาวุธสำหรับนักล่าปีศาจเท่านั้น แต่ยังมีความลับบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับทันจิโร่อีกด้วย ปีศาจที่จะมีบทบาทในภาคนี้คือพระจันทร์เสี้ยวดวงที่ห้า “Gykko” และพระจันทร์เสี้ยวดวงที่สี่ “Hangtengu” พวกเขาต้องการที่จะทำลายหมู่บ้านและแอบติดตามพวกเขา ในเสาหลักที่จะร่วมต่อสู้กับแก๊งสามก๊ก ก็จะมี “เสาหมอก” และ “เสาแห่งรัก” รวมถึง “เกนย่า” ก็ร่วมแจมด้วยหวังว่าจะมี สนุกมาก. สำหรับดาบ Demon Slayer นั้นยังเป็นเพียงการคาดเดาว่าน่าจะมาในปี 2023 แต่ถ้าดูจากกำหนดการจริงของอนิเมะแล้ว อยู่ในหมวดอนิเมะที่น่าจะฉายภายในปี 2024 ต้องรอช่วยกันลุ้นว่าปีหน้าจะได้ฉายต่อไหม ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข อนิเมะ

ผ่าพิภพไททัน ไฟนอลซีซั่น พาร์ท 3

Attack on Titan The Final Season ที่จะมาในซีซั่น 3 นี่คือไฟนอลที่เป็นไฟนอลจริงๆ แล้ว ซึ่งถ้าเป็นไฟนอลจริงๆ แล้วก็ถือว่าซีซั่นใหม่ในปี 2023 นี้คือบทสรุปจบของเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างมนุษย์และไททัน เราจะได้เห็นความวิบัติจากพสุธรากัมนาปของไททันจู่โจม และเราก็จะได้รู้ว่าทำไม “เอเรน” ถึงเส้นทางนั้น สิ่งที่เขาทำไปนอกจากทำเพื่อเพื่อนๆ ของเขาแล้วมีนัยยะอื่นแฝงหรือไม่ สุดท้ายแล้วชะตากรรมของมาเลย์จะเป็นอย่างไร เตรียมมันส์และปาดน้ำตากันได้เลย ใครรู้ตัวว่าเซนซะทีฟแนะนำให้เตรียมทิชชู่มาซับน้ำตาได้เลย เรื่องนี้ยังไม่ได้ประกาศว่าจะมาเดือนไหนวันไหน แต่มาแน่ๆ ในปี 2023 อนิเมะ ชีวิตไม่ต้องเด่นขอแค่เป็นเทพในเงา พากไทย

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่น 2

เรื่องราวของยูจิ เด็กหนุ่มที่กลืนนิ้วต้องคำสาปของวิญญาณคำสาปที่ร้ายกาจสุดๆ เข้าไป ทำให้ชีวิตเขาผลิกผันกลายเป็นนักเรียนโรงเรียนไสยเวท และในเหล่าผู้ใช้ไสยเวทก็จะมีหลากหลายระดับ ตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงระดับพิเศษ หน้าที่ของพวกเขาก็คือการปัดเป่าเหล่าวิญญาณคำสาป ฝึกฝนและออกตามหานิ้วของสุคุนะพร้อมทั้งต้องช่วยเหลือมนุษย์ให้พ้นจากวิญญาณคำสาปซึ่งซีซั่นแรกก็จบลงไปแล้ว ส่วนซีซั่น 2 ก็มาแน่ๆ ในปี 2023 และเนื้อหาจะมันส์มากๆ จะมีตัวละครเก่งๆ ออกมาอีก ถ้าหากดูซีซั่นแรกมาแล้วเราก็จะเห็นว่ามาฮิโตะกับเกะโทเขาพยายามจะเล่นงานอาจารย์โกโจอยู่นะ ซึ่งเขาก็วางแผนกันมาตลอดซีซั่นแรก แน่นอนว่าซีซั่น 2 ก็จะเป็นการต่อสู้กันแบบเต็มรูปแบบ และยังมีปมปริศนาเกี่ยวกับครรภ์คำสาป ทุกคนอาจจะกำลังรอดูอาจารย์โกโจปล่อยพลังแบบเท่ๆ แต่เรานี่ตั้งหน้าตั้งตารอ “โจโช” หนึ่งในครรภ์คำสาปที่คาแรกเตอร์โดดเด่นน่าสนใจมาก เขาออกมานิดเดียวในตอนท้ายซีซั่นแรกก็ต้องไปรอดูเขามีบทอีกทีในซีซั่น 2 ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร อนิเมะ

Tokyo Revengers ซีซั่น 2

เปลี่ยนบรรยากาศมาดูวัยรุ่นตีกันหน่อย การต่อสู้ของเหล่าเด็กๆ แก๊งโตมันเหล่าวัยรุ่นเลือดร้อน โดยเรื่องจะดำเนินผ่านการย้อนเวลาไปมาของ “ทาเคมิจิ” หนุ่มวัย 26 ปีที่ชีวิตไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวเท่าไร วันหนึ่งเขาได้รับข่าวว่าอดีตแฟนสาวของเขาถูกฆ่าตายโดยแก๊งโตเกียวมันจิไค และเขาก็ดันสามารถย้อนเวลาได้ เขาจึงย้อนเวลาไปแก้ไขอดีตเพื่อช่วยชีวิตแฟนเก่าในวัยเด็กของเขา ด้วยการเข้าไปอยู่ในแก๊งโตมันเอง ถึงแม้จะบอกว่าเป็นอนิเมะแนววัยรุ่นตีกันแต่จริงๆ มันก็มีอะไรๆ เยอะกว่านั้นนะ เรื่องราวของมิตภาพและการแก้ไขอดีต ซึ่งในภาคแรกพระเอกของเราไม่มีความเท่เลยโดนซ้อมอย่างเดียว แต่จากที่ตามมังงะทาเคมิจิจะค่อยๆ เท่ขึ้น แล้วก็มีตัวละครอีกเยอะที่ยังไม่ได้ออกมา สิ่งที่น่าติดตามในซีซั่นสองก็คงจะเป็นตัวละครที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงเหล่าหัวหน้าและรองหัวหน้าแก๊งที่ยังไม่ได้มีซีนเท่ๆ เช่น ฝาแฝดยักษาแห่งโตเกียวมันจิไค สไมลี่และแองกี้ ก็จะมีบทบาทมากขึ้น กำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นคือ ม.ค. 2023

มหาศึกคนชนเทพ ซีซั่น 2

การต่อสู้ของมนุษย์และทวยเทพ เดิมพันแพ้ชนะด้วยความอยู่รอดของโลก ในซีซั่นแรกก็ต่อสู้ไปได้ 3 คู่ได้ ซึ่งการต่อสู้ก็มีทั้งมันส์และเศร้า เพราะขึ้นชื่อว่าต่อสู้มันก็ต้องตัวละครที่พ่ายแพ้และตายไปด้วย แต่กระแสตอบรับมีทั้งด้านดีและลบ ด้านลบส่วนใหญ่จะไปติที่งานภาพ เพราะมังงะเขาทำมาดีมาก คนก็เลยคาดหวังว่างานภาพมันจะต้องเป๊ะปังอลังการเคลื่นไหวไหลลื่น เอฟเฟกต์พุ่งกระแทกตาแบบนี้ แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องนะค่อนข้างดี การต่อสู้ดุเดือดเพราะเนื้อหาคือการจับมนุษย์ที่ตายไปแล้วมาสู้กับเทพ แต่เลือกเป็นมนุษย์ที่เป็นตำนานตอนมีชีวิตซึ่งก็คือพื้นเพมีทักษะการต่อสู้ที่ดีเยี่ยม และซีซั่น 2 ก็กำลังจะมาในปีหน้าซึ่งน่าสนใจมากเพราะมีคู่ที่หลายคนรออยู่ ส่วนตัวเราก็รอดูการต่อสู้ระหว่างบุดด้า vs เซโร่ กำหนดฉายในญี่ปุ่นจะเป็น 26 ม.ค. 2023

 

บทความที่เกี่ยวข้อง